โปรลับวันนี้ที่ The Ink Clinic ลดพุงเร่งด่วน แถมฟรี สร้างซิกแพค ด้วยเครื่องมือทันสมัย พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง รับโปรโมชั่นทันที มีจำนวนจำกัด คลิก >

ลดห่วงยางรอบเอวเร่งด่วน >

ดูดไขมันหน้าท้อง เสียชีวิตเพราะอะไร? ปี2023

ดูดไขมันหน้าท้อง เสียชีวิต ลดพุงเร่งด่วน magneto

หัวข้อ เกี่ยวกับลดพุงเร่งด่วน

ดูดไขมันดีไหม หรือ จะใช้ Magneto สลายไขมันดี

ในวันนี้เราจะมาเปรียบเทียบระหว่างการดูดไขมันหน้าท้องด้วยวิธีการดูดไขมันแบบผ่าตัด เปรียบเทียบกับ การสลายไขมันหน้าท้องด้วยเครื่อง Magneto ที่เป็นการสลายไขมันด้วยความร้อน แบบไหนดีกว่ากัน ข้อดีและข้อเสีย ของแต่ละอย่างแตกต่างกันอย่างไรมาดูกันเลยครับ
โดยการเปรียบเทียบนี้เราอ้างอิงจากการวิจัยจริงและเนื้อหาจริง 

ข้อดีข้อเสีย ของการดูดไขมันหน้าท้อง ลดห่วงยางรอบเอว

ข้อดี ของการดูดไขมันด้วยการผ่าตัดและใช้เครื่องมือแพทย์ในการดูด แน่นอนว่าผลลัพธ์รวดเร็ว เจ็บตัวครั้งเดียวและเห็นผล สามารถลดห่วงยางรอบเอวเร่งด่วนได้

ข้อเสีย ไม่เหมาะกับผู้ที่อ้วนมาก และไม่ได้เหมาะกับคนที่ต้องการลดความอ้วน เพราะการลดความอ้วนที่ดีคือการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย แล้วทำไมถึงไม่เหมาะกับผู้ที่อ้วนมากๆ เพราะว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะเสียชีวิตได้ และการดูดไขมันออกที่รวดเร็วจะทำให้หนังเหี่ยวลงทันที หากผู้ที่มีหน้าท้องใหญ่มาก จะต้องผ่าตัดศัลยกรรมเย็บหนังอีกด้วย และมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ต้องการแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการทำสูง และราคาสูงเกินเอื้อมสำหรับบางคน เพราะในบางครั้งไม่ได้จบแค่นั้น อาจมีภาวะแทรกซ้อนที่ต้องรักษาเพิ่มเติม

ความเสี่ยง เสียชีวิต ดูดไขมันส่วนเกิน

หลายคนอาจจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตจากการดูดไขมันหน้าท้อง หรือ ส่วนอื่นๆแล้วคนไข้นั้นเสียชีวิต แม้ปัจจุบันเทคโนโลยีจะพัฒนาไปได้ไกลแล้วก็ตามก็ยังมีข่าวเสียชีวิตให้เห็นอยู่เป็นระยะๆอยู่ตลอด วันนี้เราจะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดการเสียชีวิต จากการดูดไขมันกันก่อน โดยอ้างอิงจากงานวิจัยจริงของต่างประเทศ 

1.ลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดแดงในปอด

ดูดไขมันเสียชีวิต ลิ่มเลือดอุดตันปอด

ทางการแพทย์เรียกว่า PE Pulmonary Embolism ซึ่งจะเกิดภาวะที่มีลิ่มเลือดเข้าไปอุดตันหลอดเลือดแดงบริเวณภายในปอด อาจจะมีต้นเหตุที่เกิดมาจาก คนไข้มีแผลภายในหลอดเลือด เลือดดำไม่ไหลเวียน เลือดแข็งตัวง่าย ซึ่งปัจจัยสามอย่างนี้จะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตจากการดูดไขมันมากที่สุด ซึ่งการที่เลือดดำไม่ไหลเวียนสาเหตุหนึ่งก็เกิดจากการที่คนไข้สูดยาสลบ และอยู่ในท่านอนเป็นเวลาที่นาน และอีกสาเหตุหนึ่งก็คือเกิดจากตัวคนไข้เองที่มีภาวะเลือดแข็งตัวง่าย แต่สามารถป้องกันได้หากตรวจพบ และประเมินเจอก่อนที่จะทำการผ่าตัดดูดไขมันออก และต้องทำในเวลาที่ไม่นานเกินไป และนี่คือความเสี่ยงข้อแรกที่คุณต้องเจอ หากไม่ได้รับการตรวจเช็คที่ดี หรือไปในที่ที่ไม่เชี่ยวชาญ อาจเกิดการผิดพลาดได้สูงมาก เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกันซึ่งมีกลไกที่ค่อนข้างซับซ้อน

สรุป 3 อย่างแบบง่ายๆของอาการลิ่มเลือดอุดตันทีเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

  • เลือดดำไม่ไหลเวียน (Venous Stasis)
    เกิดจากการดมยาสลบ และอยู่ในท่านอนราบเป็นเวลานานโดยไม่ขยับตัว
  • หลอดเลือดมีแผล ( Vascular Lesion)
    เกิดจากการดมยาสลบ ทำให้เส้นเลือดขยายตัวจนเกิดแผลภายในเส้นเลือดจากการดึงรั้ง
  • ภาวะหลอดเลือดแข็งตัวง่าย ( Hypercoagulability )
    เป็นภาวะของคนไข้เอง เพราะฉะนั้นอย่าปิดบังแพทย์เป็นอันขาดหากมีภาวะนี้

2.ช่องท้องทะลุ อวัยวะภายในเสียหาย

ดูดไขมันหน้าท้อง เสียชีวิต

เกิดจากเทคนิคการผ่าตัดที่ผิดพลาดเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หัวดูดไขมันพลาดไปแทงอวัยวะภายในทำให้ทะลุ ไม่ว่าจะเป็นลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ อวัยวะภายในช่องท้องทะลุ เพราะผนังช่องท้องของแต่ละคนมีความแข็งแรงไม่เท่ากัน และในระหว่างทำแพทย์เองอาจจะไม่รู้ตัวว่าพลาดไปแทงในช่องท้อง ต้องอาศัยประสบการณ์ของแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญสูงโดยเฉพาะถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดี และมีความเสี่ยงที่น้อยลง เพราะฉะนั้นหลังจากการดูดไขมันหน้าท้องคนไข้ต้องสังเกตุอาการตัวเองดีดี เช่นมีอาการปวดท้องมาก หรือ คลื่นไส้อาเจียน หรือ มีการบีบตัวของหน้าท้องลำไส้ที่รู้สึกผิดปกติหรือไม่ ถ้าสงสัยอย่างรีรอใดๆ ไม่ต้องสังเกตุอาการ เพราะเดี๋ยวจะไม่ทันการ ให้รีบตรวจเพิ่มทำการ  X-Ray CT Scan โดยทันที เพื่อรีบรับการผ่าตัดซ่อมแซมอวัยวะที่เสียหายนั้นๆ หากไม่ทันการจะมีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก

3.ได้รับยาชาที่เกินขนาด

ยาชาดูดไขมัน

แน่นอนว่าการดูดไขมันจำเป็นต้องใช้ยาชาจำนวนมากเช่นกันแต่ก็ต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมตามแพทย์ประเมิน ถ้าร่างกายได้รับยาชาที่มากเกินไปผลข้างเคียงจะตามมาเช่น ชารอบๆปากแทน และรุนแรงถึงขึ้นทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ ชัก รวมไปถึงหัวใจหยุดเต้นได้ อาการเหล่านี้จะไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น เพราะยาชาจะค่อยๆซึมเข้ากระแสเลือด ทำให้อาการเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นได้หลายชั่วโมงหลางจากดูดไขมันหน้าท้อง เพราะฉะนั้นการสังเกตุอาการหลังทำจะสำคัญมากๆ ทางที่ดีคือควรพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลหลังทำเสร็จ ประมาณ 24 ชั่วโมง และค่อยกลับบ้านไปพักฟื้นจะปลอดภัยที่สุดครับ

4.การให้สารของเหลวสารน้ำระหว่างดูดไขมัน

สารน้ำดูดไขมัน

ในการผ่าตัดตามปกติแล้วจะต้องมีการเสียเลือด เสียน้ำต่างๆออกจากร่างกายระหว่างการทำ การดูดไขมันก็ไม่ต่างกันต้องมีการให้สารทดแทนทางเส้นเลือดให้กับผู้ที่รับการดูดไขมัน แต่จะแตกต่างกับกรณีอื่นๆคือการผ่าตัดอื่นๆจะไม่มีการผสมยาชา และ Adrenaline แต่ส่วนการดูดไขมันนั้นจำเป็นต้องผสมในปริมาณมากในบริเณที่จะทำการดูดไขมัน เพื่อลดการเสียเลือดออกจากร่างกาย และบางส่วนจะถูกดูดซึมเข้าเส้นเลือดได้ แพทย์จึงต้องคำนวณการให้สารน้ำนี้อย่างระมัดระวัง เพราะมีความเสี่ยงที่สูง ไม่เหมือนการผ่าตัดอื่นๆ ถ้าให้ปริมาณที่น้อยร่างกายจะ Shock หรือ ให้มากไปน้ำก็จะท่วมปอดได้ เพราะฉะนั้นทีมแพทย์ที่ทำการดูดไขมันจะต้องมีประสบการณ์ที่สูงมากเพื่อลดการผิดพลาดระหว่างทำ เพื่อป้องกันการเสียชีวิตระหว่างดูดไขมัน

5.กรดไขมันไปอุดตันเส้นเลือด

Fat Embolism Syndrome

กรดไขมันไปอุดตันหลอดเลือด ทางการแพทย์เรียกว่า Fat Embolism FE ที่ทำให้คนไข้ดูดไขมันแล้วเสียชีวิต ซึ่งอาการนี้จะคล้ายกับภาวะลิ่มเลือดได้เข้าไปอุดตันกั้นเส้นเลือดในปอด แต่กลับกลายเป็นกรดไขมันเข้าไปอุดตันหลอดเลือดแทน ซึ่งหลอดเลือดของมนุษย์ก็ค่อนข้างจะเล็กมากๆอยู่แล้ว และมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ประมาณ 9% ของคนที่ทำการดูดไขมัน

โดยจะแบ่งเป็นสองหัวข้อ ในการเกิดภาวะนี้ได้แก่

  1. Macro FE มีเนื้อเยื่อเข้าไปอุดตันเส้นเลือดในปอด
  2. Fat Embolism Syndrome กรดไขมันเข้าไปอุดตันเส้นเลือด
 
โอกาสที่จะเกิดขึ้นสูงสำหรับคนไข้ที่ดูดไขมันเกิน 900cc ขึ้นไป และหลายปัจจัยอื่นๆอีกเช่น คนไข้มีการบาดเจ็บที่เส้นเลือดและมีกรดไขมันไหลเข้าไปในเส้นเลือด หรือ การได้รับสารน้ำทางเส้นเลือดน้อยเกิดนไปหรือ การใช้อุปกรณ์ท่อดูดไขมันที่มีขนาดใหญ่เกินไป หรือตัวอุปกรณ์มีการฉีดดันเข้าไปและจังหวะไปโดนเส้นเลือด ทำให้ไขมันไปอุดตันปอดหรือหัวใจ ทำให้เสียชีวิตได้

6.ดูดไขมันแล้วเสียชีวิต จากยาสลบ

ควรหลีเลี่ยงหากคลีนิกไหนที่ไม่ได้มีวิสัญญีแพทย์ดูแล เพราะว่าการฉีดยาสลบ หรือยาที่ทำให้หลับ และยาคลายกล้ามเนื้อนั้น คนไขจะไม่รู้สึกตัวบางรายเกิดอาการทางเดินหายใจตีบ อุดตันหรือปอดหัวใจทำงานไม่ดี หากเกิดการขาดอากาศออกซิเจนก็มีโอกาสที่คนไข้จะเสียชีวิตได้ การวางยาสลบนั้นมีความเสี่ยงเช่นกันเนื่องจากบางรายมีโอกาสที่จะไม่ฟื้นขึ้นมา หรือ ผลข้างเคียงจากการใช้ในปริมาณที่มากเกินไป หรือบางรายอาจจะแพ้ยาสลบ หากไม่มีวิสัญญีแพทย์เป็นคนทำ ที่ไม่เชี่ยวชาญ และไม่มีการคัดกรองภาวะและอาการต่างๆของคนไข้ รวมถึงโรคประจำตัวต่างๆของคนไข้ และอุปกรณ์ไม่ครบหากเกิดการผิดพลาด ในระหว่างดมยาสลบ ควรหลีกเลี่ยงคลีนิกนั้น ควรจะสอบถามให้ชัดเจนตั้งแต่ตอนแรกเลยว่ามีวิสัญญีแพทย์หรือไม่ เพราะบางคลีนิกก็ไม่ได้เปิดเผยจนกว่าจะถึงวันทำจริงถึงจะรู้ ทำให้คนไข้ต้องอยู่ในภาวะจำยอม เพราะเนื่องจากชำระเงินล่วงหน้าไปหมดแล้ว

ลดห่วงยางรอบเอว

สลายไขมันด้วย Magneto ดียังไง ?

เครื่อง Magneto เป็นการสลายไขมันด้วยความร้อน มีความปลอดภัย เป็นวิธีหัตถการ

  • ไม่มีการเจาะร่างกาย เหมือนดูดไขมัน
  • ไม่มีความเสี่ยง
  • เป็นการใช้เทคนิคหัตถการ ที่ทำโดยผู้เชี่ยวชาญ
  • เห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ
  • ไม่ต้องพักฟื้น ใช้ชีวิตได้ตามปกติ ออกกำลังกายได้
  • นอนสบายๆ เหมือนทำสปา น้ำหนักก็ลดลงได้

ปรึกษาด่วน

เรายินดีให้บริการ และให้คำปรึกษาต่าง
ช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าให้อย่างดีที่สุด

ลดห่วงยางรอบเอว

ทำไมการลดไขมันหน้าท้อง ทำให้สัดส่วนอื่นๆลดลงตาม ?

พุงหมาน้อย เมื่อร่างกายเก็บไขมันได้ในระดับหนึ่ง ก็จะนำไปเก็บในส่วนอื่นๆเช่น ต้นขา ต้นแขน กระจายๆออกไป รวมถึงยังมีบริเวณเหนียง แก้ม อีกด้วย