โปรลับวันนี้ที่ The Ink Clinic ลดพุงเร่งด่วน แถมฟรี สร้างซิกแพค ด้วยเครื่องมือทันสมัย พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง รับโปรโมชั่นทันที มีจำนวนจำกัด คลิก >

ลดห่วงยางรอบเอวเร่งด่วน >

ฉีด L-Carnitine รีวิวที่ไหนดี ปี 2023

L canitine สลายไขมันหน้าท้อง

รู้จัก L-Carnitine

แอลคาร์นิทีน (L-Carnitine)
เป็นสารที่ร่างกายสามารถสร้างได้เองที่ตับและไตจากกรดอะมิโน 2 ตัวที่มีชื่อว่า Lysine และ Methionine ซึ่งร่างกายนำไปใช้ในกระบวนการดึงไขมันเข้าไปสร้างเป็นพลังงาน แอลคาร์นิทีนจึงมีบทบาทสำคัญต่อขบวนการสลายกรดไขมันในร่างกาย และร่างกายยังได้รับแอลคาร์นิทีนจากการรับประทานอาหารจำพวกกลุ่มเนื้อแดง ถั่ว อะโวคาโดได้ด้วย

 

งานวิจัยของ The Journal of Sports Medicine and Physical Fitness

ได้ศึกษาประสิทธิภาพของแอลคาร์นิทีนในผู้หญิงน้ำหนักมาก โดยมีการศึกษาเปรียบเทียบกัน 4 กลุ่ม

  • กลุ่มที่ 1 ให้ยาหลอก
  • กลุ่มที่ 2 ให้รับประทานแอลคาร์นิทีน
  • กลุ่มที่ 3 ออกกำลังกายและทานยาหลอก
  • กลุ่มที่ 4 ให้ออกกำลังกายร่วมกับรับประทานแอลคาร์นิทีน


และติดตามผลที่ 8 สัปดาห์พบว่า ในกลุ่มที่มีการออกกำลังกายแบบแอโรบิกและทานแอลคาร์นิทีนวันละ 2 กรัม สามารถลดการอักเสบในร่างกาย (hs-CRP) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ มีการศึกษาให้รับประทานวันละ 2 กรัม ในกลุ่มคนสูงอายุและติดตามผลพบว่า ปริมาณของกล้ามเนื้อมากขึ้นและไขมันลดลง และยังลดความอ่อนล้าของร่างกายลง

 

แอลคาร์นิทีนนับเป็นสารที่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายน้อยมาก

และให้ประสิทธิภาพสูง หากใช้ควบคู่กับการออกกำลังกาย โดยควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยวันละ 40 – 50 นาทีขึ้นไปจึงจะช่วยสลายไขมันได้ โดยในนักกีฬาหรือคนที่กินแอลคาร์นิทีนเสริมสำหรับการเล่นกีฬาเพื่อช่วยในการสลายไขมันและช่วยให้การทำงานของกล้ามเนื้อดีขึ้น ควรจะต้องหยุดใช้เพื่อให้กล้ามเนื้อได้พักบ้างอย่างน้อยเดือนละ 1 สัปดาห์และไม่ควรใช้ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ

 

เพิ่มเติมเกี่ยวกับ L-Carnitine

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมแอลคาร์นิทีนได้รับความสนใจในวงกว้าง ซึ่งชนิดของแอลคาร์นิทีนที่นำมาใช้แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่

  1. แอลคาร์นิทีน (LC) ค่อนข้างนิยมใช้อย่างแพร่หลาย

  2. แอลอะซิทิลคาร์นิทีน [L-Acetylcarnitine (LAC)] เป็นรูปแบบเดียวที่ถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer) และโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของสมองอื่น ๆ

  3. แอลโพรพิโอนิลคาร์นิทีน [L-Propionylcarnitine (LPC)] มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ผลดีกับโรคเกี่ยวกับเส้นเลือดตามแขนขา (Peripheral Vascular Disease-PVD) ที่มีสาเหตุจากเบาหวานหรือเส้นเลือดแข็ง

 

แม้แอลคาร์นิทีนจะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หากรับประทานมากเกินไปก็อาจเกิดผลข้างเคียงได้เช่นกัน มีงานวิจัยระบุว่า การรับประทานแอลคาร์นิทีนมากถึง 5 กรัม หรือ 5,000 มิลลิกรัมต่อวัน หรือมากกว่าอาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน อยากอาหารเพิ่มขึ้น มีกลิ่นตัว มีผื่นแดง เป็นต้น

 

ดังนั้นสิ่งที่ควรตระหนักไว้เสมอคือ การลดน้ำหนัก คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

และการเลือกรับประทานอาหารให้ถูกต้อง แอลคาร์นิทีนเป็นสารที่ช่วยทำให้ร่างกายสามารถดึงไขมันไปสร้างเป็นพลังงาน ซึ่งร่างกายสร้างได้เองและได้รับจากการรับประทานอาหารดังที่กล่าวไปตอนต้น ดังนั้นแล้วเราไม่สามารถทราบปริมาณแน่นอนของแอลคาร์นิทีนที่ร่างกายได้รับในแต่ละวัน การปรึกษาแพทย์ผู้ชำนาญการก่อนรับประทานแอลคาร์นิทีนย่อมช่วยให้สามารถรับประทานได้เหมาะสมและเกิดประโยชน์กับร่างกายอย่างแท้จริง

ข้อดีของการฉีด L-carnitine ได้แก่

  1. กระตุ้นกระบวนการเผาผลาญไขมัน: L-carnitine มีบทบาทในการส่งเสริมกระบวนการการเผาผลาญไขมัน ช่วยให้ร่างกายใช้ไขมันเป็นแหล่งพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  2. ส่งเสริมการลดน้ำหนัก: การใช้ L-carnitine ในรูปแบบการฉีดอาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการลดน้ำหนัก ร่วมกับการออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร

  3. กระตุ้นกล้ามเนื้อ: L-carnitine มีบทบาทในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อมีการพัฒนาและเติบโตมากขึ้น

ปรึกษาด่วน

เรายินดีให้บริการ และให้คำปรึกษาต่าง
ช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าให้อย่างดีที่สุด

ลดห่วงยางรอบเอว

ทำไมการลดไขมันหน้าท้อง ทำให้สัดส่วนอื่นๆลดลงตาม ?

พุงหมาน้อย เมื่อร่างกายเก็บไขมันได้ในระดับหนึ่ง ก็จะนำไปเก็บในส่วนอื่นๆเช่น ต้นขา ต้นแขน กระจายๆออกไป รวมถึงยังมีบริเวณเหนียง แก้ม อีกด้วย